Bộ đo áp suất bơm xăng và hệ thống nhiện liệu TU-112 (Bộ đo áp suất phun xăng) là dụng cụ kiểm tra hệ thống phun xăng nhỏ gọn gồm 10 chi tiết phù hợp với các dòng xe phổ biến trên thì trường. Bộ dụng cụ đo bao gồm các chi tiết sau:
- Áp kế dải đo từ 0 đến 10bar (0-140psi) gắn sẵn ống dẫn xăng để nối vào hệ thống bơm của xe
- Cút nối nhanh ống dẫn xăng
- Đầu chia đường ống bơm xăng
- Ông cao su dẫn xăng và đai cổ dê
Cách sử dụng Bộ đo áp suất bơm xăng và hệ thống nhiện liệu TU-112
- Chọn cút nối phù hợp với khớp nối dẫn xăng của xe
- Ngắt đường ống bơm xăng của xe và kết nối đồng hồ đo với hệ thống bơm nhiên liệu thông qua đầu chia 3
- Nổ máy, để động cơ chạy không tải và quan sát áp suất trên đồng hồ
- So sánh áp suất đo được với giá trị tiêu chuẩn để đánh giá hư hỏng
- Nếu áp suất thấp, nguyên nhân có thể do lỗi bơm, tắc lọc xăng, hoặc rò rỉ trên đường ống.