Đồng hồ đo vòng tua máy cảm ứng rời Tach/Hour Meter
Tach/Hour Meter là đồng hồ đo vòng tua động cơ xăng bằng cách đếm xung trên dây cao áp bu-gi (mỗi xung ứng với 1 lần bu-gi đánh lửa hay 1 lần nổ), tùy thuộc loại động cơ mà tính toán ra tốc độ máy tương ứng. Thiết bị có khả năng chống nước IP68, lắp sẵn pin và được đóng kín hoàn toàn.
Đồng hồ tua máy rời thường dùng khi sửa chữa các xe đời cũ, không được trang bị sẵn đồng hồ vòng tua hoặc để độ lên xe máy, máy cắt cỏ, máy bay mô hình…
Cách sử dụng đồng hồ vòng tua Tach/Hour Meter
- Quấn dây màu đỏ 3-5 vòng quanh dây cao áp bu-gi
- Nối dây trắng vào mát (vỏ máy hoặc bất kì chi tiết kim loại nào trên xe, co thể nối hoặc không)
- Thiết lập thông số động cơ bằng nút SELECT, chọn chu trình nổ tùy theo từng loại động cơ:
- 8P1r – 8 nổ 1 vòng
- 6P1r – 6 nổ 1 vòng
- 4P1r – 4 nổ 1 vòng
- 3P1r – 3 nổ 1 vòng
- 2P1r – 2 nổ 1 vòng
- 1P1r – 1 nổ 1 vòng
- 1P2r – 1 nổ 2 vòng
Ví dụ: Với động cơ 1 xi-lanh, 4 thì (như xe máy) thì mỗi 2 vòng quay mới có 1 lần nổ (xuất hiện xung cao áp). Do đó chọn 1P2r. Với động cơ ô tô 4 xi lanh thẳng hàng, cứ mỗi 2 vòng quay trục khuỷu sẽ có 1 “máy” nổ, vậy ta chọn 1 dây bu-gi bất kì để đếm và chọn 1P2r.
- Thiết lập các thông số khác (thời gian, thông báo bảo dưỡng, thay dầu…)
nhưng không có bản hướng dẫn tiếng việt nên khó sử dụng. nếu hết pin thì không có chỗ đẻ thay pin .tức là sử dụng đến lúc hết PIN là vứt bỏ