Máy kiểm tra và làm sạch kim phun ANCEL AJ400 GDI 4 xi-lanh sử dụng công nghệ siêu âm và công nghệ mô phỏng tín hiệu bằng vi xử lý giúp loại bỏ nhanh chóng cặn carbon khỏi kim phun nhiên liệu của xe. Đồng thời kiểm tra tình trạng rò rỉ, độ đồng đều, hơi sương của dòng phun để đưa ra đánh giá phù hợp. AJ400 GDI là máy test kim tự động chuyên nghiệp, được trang bị đồng hồ đo áp suất bơm, 4 xi lanh, có thể thử nghiệm 4 kim phun đồng thời.
Chức năng chính của máy kiểm tra & vệ sinh kim phun xăng ANCEL AJ400 GDI
- Hỗ trợ nhiều loại kim phun GDI khác nhau
- Kiểm tra điện trở kim phun, có thể kiểm tra cả kim có điện trở thấp
- Làm sạch bằng sóng siêu âm tần số cao
- Đo lưu lượng phun
- Kiểm tra dạng sương sau phun và tính đồng nhất của các kim phun
- Kiểm tra rò rỉ, thử độ kín của kim dưới áp suất cao
- Thử nghiệm nhiều chế độ làm việc
- Vệ sinh trực tiếp trên xe không cần tháo rời.
Các ưu điểm của máy Vệ sinh kim phun ANCEL AJ400 GDI
- Hỗ trợ test các kim phun GDI của nhiều hãng, bao gồm Bosch, Denso, Delphi, v.v. Hỗ trợ cả các kim phun GDI dài trên các xe nư Mercedes-Benz và BMW.
- Hỗ trợ đo điện trở của kim phun nhiên liệu để biết trạng thái hoạt động của kim phun.
- Thiết kế cấu trúc đặc biệt giúp cho việc tháo gỡ và lắp ráp bộ tách nhiên liệu hiệu quả và nhanh chóng hơn.
- Áp dụng công nghệ vi điều khiển để để điều khiển áp suất nhiên liệu, đảm bảo áp suất ổn định và có phạm vi điều chỉnh rộng. Do đó có thể sử dụng với nhiều loại kim phun khác nhau, tự động hóa qui trình thử nghiệm kim phun.
- Nhờ công nghệ điều khiển tự động và hiển thị kĩ thuật số, việc làm sạch và kiểm tra kim phun được kiểm soát tự động và có thể theo dõi thông số theo thời gian thực.
- Thiết bị rất nhỏ, nhẹ và dễ di chuyển. Đây hiện là thiết bị kiểm tra đầy đủ chức năng mà nhỏ gọn nhất dành cho kim phun GDI.
- Máy có khả năng làm sạch siêu âm mạnh, có thể loại bỏ cặn carbon và tạp chất trên vòi phun nhiên liệu ở mức độ lớn nhất.
- Hỗ trợ 99% Ô tô & Xe máy. Hỗ trợ tốt Audi, Ford, Benz, BMW, Brilliance, Chevrolet, Chrysler, Citroen, Dacia, Daewo, Daihatsu, Fiat, GM, Honda, Hyundai, Isuzu, Jaguar, Kia, Lancia, Land Rover, Mazda, Mitsubish, Nissan, Opel, Peugeot, Porsche, Renault, Romeo, Rover, Subaru, Suzuki, Tata, Toyota, Volvo, VW, Yamaha, Vinfast…
Chất lỏng dùng để kiểm tra và làm sạch kim phun
- Không nên dùng trực tiếp xăng để thử kim phun vì xăng dễ bay hơi, dễ cháy. Có thể dùng cồn công nghiệp để thử.
- Chất làm sạch là hóa chất đặc biệt, có thể dùng hóa chất vệ sinh 3M hoặc Dung dịch làm sạch siêu âm chuyên dụng
Cách sử dụng máy Vệ sinh kim phun ANCEL AJ400 GDI
- Làm sạch sơ kim phun bằng xăng hoặc dung dịch xịt rửa, xì khô trước ở bên ngoài. Kiểm tra, thay thế gioăng cao su nếu cần
- Đổ chất tẩy rửa siêu âm vào bồn rửa, Đưa kim phun vào khay và đặt vào bồn rửa siêu âm sao cho chất thẩy bao phủ vừa đủ van kim phun.
- Bật chức năng siêu âm để dao động sóng âm đánh bật mọi cặn bẩn bám bên trong kim phun
- Cố định kim phun trên giàn phun, kết nối dây tín hiệu
- Đổ dung dịch kiểm tra kim phun vào bình chứa, đảm bảo có đủ dung dịch để thử nghiệm, thông thường khoảng nửa bình là đủ. Bật máy thử.
- Kiểm tra điện trở, sự đoản mạch hoặc dòng tiêu thụ của kim phun
- Đảm bảo mọi thứ không có rò rỉ, chọn chế độ phun và quan sát hoạt động của kim phun.
- Sau khi vận hành:
- Ngắt nguồn điện
- Xả hết dung dịch thử và thu hồi để tái sử dụng
- Hút hết chất tẩy trong bồn siêu âm và lau khô
Điều kiện làm việc:
- Nhiệt độ: -10~+40oC Độ ẩm tương đối: <85%
- Cường độ từ trường bên ngoài: <400A/m
- Không có ngọn lửa trần trong phạm vi 2m.
Thông số kỹ thuật:
- Nguồn điện của thiết bị chính: AC220V±10% 50Hz/60Hz hoặc AC110V±10% 60Hz
- Công suất đầu vào: 230
- Công suất làm sạch siêu âm: 100W
- Sai số đo điện trở: 0,1Ω
- Phạm vi RPM mô phỏng: 100~9900rpm, bước: 10rpm
- Phạm vi thời gian: 5~300s, bước: 5s
- Độ rộng xung: 0,1~25ms, bước: 0,1ms
- Dung tích bình xăng: 2000ml
- Áp suất làm việc: 0-7bar