Xéc măng là 1 chi tiết cực kì quan trọng trong động cơ đốt trong. Nhiệm vụ của nó là duy trì khí nén giữa piston và thành xi lanh, tạo lớp màng dầu bôi trơn xi lanh, truyền nhiệt và ngăn chặn hiện tượng piston gõ vào thành xi lanh. Trước khi lắp ráp, cần kiểm tra khe hở xéc măng cho đúng thông số kĩ thuật của nhà sản xuất động cơ. Nếu khe hở nhỏ quá khi làm việc ở nhiệt độ cao, nó sẽ giãn nở gây bó piston làm hỏng động cơ. Nếu khe hở lớn quá, xi lanh sẽ bị mất hơi, buồng đốt ko đủ áp suất để hoạt động, gây giảm công suất động cơ. Vì vậy anh em thợ khi lắp máy cần kiểm tra nếu khe hở nhỏ quá phải mài bớt cho đúng yêu cầu.
Thông tin Dụng cụ mài điều chỉnh khe hở xéc măng
- Công dụng: Mài miệng xéc măng để tăng khe hở, hạ cốt xéc măng
- Dụng cụ bao gồm 1 bàn mài kích thước 18x12x12cm và 1 đĩa mài
- Bàn mài chế tạo bằng vật liệu gang đúc
- Đĩa mài sử dụng đá silicon carbide (silic các-bua) 170/140 độ Grit cho sản phẩm mài nhẵn mịn.