Danh mục : Chia sẻ kiến thức

Chia sẻ kiến thức sửa chữa ô tô, xe máy

Những dụng cụ cần phải có để bắt đầu với nghề sửa chữa ô tô

Những dụng cụ sửa chữa ô tô cần phải có

Để mở một xưởng sửa chữa ô tô, cho dù là một garage lớn với đủ các dịch vụ hay chỉ đơn giản là một xưởng độ xe, bạn vẫn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để có thể thực hiện các công việc sửa chữa một cách hiệu quả. Các […]

Tìm hiểu các dụng cụ bảo dưỡng và sửa chữa ô tô

Việc bảo dưỡng và sửa chữa ô tô là một phần quan trọng để duy trì, nâng cao hiệu suất của chiếc xe và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe. Tuy nhiên, để thực hiện được các công việc này, bạn cần phải có các dụng cụ phù hợp. Trong bài viết […]

Những lỗi thường gặp trên ô tô và cách khắc phục

Ô tô là phương tiện di chuyển phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, ô tô không tránh khỏi những hư hỏng, trục trặc. Nếu không được sửa chữa kịp thời, các lỗi này có thể gây nguy hiểm cho người lái và người ngồi trên xe. Dưới đây là hướng […]

Cảm biến oxy là gì? Cấu tạo, tác dụng và nguyên lý hoạt động

Cảm biến oxy

Cảm biến oxy (oxygen sensor) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống vận hành trên xe ô tô. Tuy nhiên, không phải người điều khiển phương tiện nào cũng hiểu rõ về cấu tạo, nguyên lý làm việc của cảm biến oxy là gì, dấu hiệu nhận biết cũng như cách kiểm tra khi […]

Kinh nghiệm vệ sinh kim phun nhiên liệu

Kim phun nhiên liệu

Với điều kiện khí hậu cũng như môi trường khá nhiều bụi bẩn cộng chất lượng xăng ở Việt Nam cũng không tốt lắm thì nếu bạn đi xe hơi mà để đến 50.000km mới xúc rửa kim phun nhiên liệu thì có lẽ đã… “muộn”. Lời khuyên là, cứ sau 15.000km bạn hãy xúc […]

Các phương pháp đặt cam có dấu

Các phương pháp đặt cam có dấu

Đặt cam có dấu là quá trình lắp trục cam vào động cơ theo các dấu trên các bánh răng hoặc bánh đai (bánh xích) đảm bảo đúng các góc pha phối khí. Các loại dấu và ý nghĩa của dấu Các kiểu ký hiệu của dấu: Trên động cơ đốt trong thường sử dụng […]

Hệ thống nhiên liệu Diesel điện tử dùng bơm – vòi phun kết hợp HEUI

Hệ thống nhiên liệu Diesel điện tử dùng bơm - vòi phun kết hợp HEUI

Hệ thống nhiên liệu HEUI (Hydraulically Actuated Electronically Controlled Unit Injector – Tác động thủy lực, điều khiển điện tử) là một trong những cải tiến lớn của động cơ Diesel. Khái quát về hệ thống nhiên liệu Diesel HEUI Hệ thống nhiên liệu HEUI (Hydraulically Actuated Electronically Controlled Unit Injector – Tác động thủy […]

Những lưu ý khi vệ sinh kim phun nhiên liệu

Lưu ý khi vệ sinh kim phun xăng

Kim phun nhiên liệu đảm nhận việc bơm nhiên liệu trực tiếp vào các xi-lanh của động cơ. Nếu không được chăm sóc và vệ sinh bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng, bộ phận này sẽ có nguy cơ bị bám bụi, đọng cặn bẩn dẫn đến việc công suất động cơ bị ảnh […]

Cách đặt cam không dấu trên động cơ ô tô

Cách đặt cam không dấu trên động cơ ô tô

Trong quá trình đặt cam, Khi trên các bánh răng (hoặc bánh đai) dẫn động không có dấu thì ta phải dựa trên nguyên lý làm việc của động cơ để tiến hành lắp trục cam đảm bảo các góc pha phối khí. Phương pháp này gọi là đặt cam không dấu. Có hai cách […]

Cấu tạo và nguyên lý dẫn động trục cam trên động cơ ô tô

Trục cam là yếu tố quyết định đến chất lượng quá trình cháy và hiệu suất động cơ

Trục cam có vai trò quyết định đến chất lượng quá trình cháy và hiệu suất của động cơ. Cấu tạo trục cam Trục cam có cấu tạo bao gồm các vấu cam nạp, cam thải và cổ trục. Các vấu cam trên trục cam được bố trí phù hợp với thứ tự làm việc […]