Bộ dụng cụ vam ép lò xo giảm xóc ô tô chuyên dùng để thay thế phuộc các dòng xe Mercedes Benz, BMW, Audi, Volkswagen… sử dụng hệ thống treo MacPherson. Lò xo phuộc được làm từ chất liệu thép được gia công đặc biệt, có độ cứng và đàn hồi rất lớn. Vì vậy rất khó để tháo được nó ra khỏi cơ cấu phuộc nhún thủy lực khi cần sửa chữa, thay thế vì cần phải có đủ lực để thắng được lực đàn hồi của lò xo. Bộ vam ép lò xo là dụng cụ chuyên dùng để thực hiện công việc này.
Bộ dụng cụ được chế tạo đặc biệt từ thép đúc gồm thân cảo lớn và 3 cặp ách (miệng cảo) lớn nhỏ khác nhau, giúp tháo lò xo nhanh chóng và an toàn trong quá trình sử dụng. Bộ cảo có thể dùng để tháo lắp lò xo giảm xóc xe mô tô phân khối lớn, các loại xe ô tô lớn nhỏ trang bị hệ thống treo MacPherson, đặc biệt có thể tháo lò xo phuộc Mercedes Benz, BMW, Audi, Volkswagen.
Bộ sản phẩm ép lò xo giảm xóc bao gồm
- Thân cảo chiều dài tổng thể 46.5cm, chiều dài hành trình 29.2cm, đường kính 4.5cm.
- 3 cặp miệng cảo (ách chụp lên lò xo) kích thước 8 – 16.5cm, 6 – 13cm, 12.5 – 21cm.
- 3 cặp lót nhựa chống trầy xước
- Miếng đệm giữ lò xo song song với trục thân cảo
- Tổng trọng lượng: 16kg
Lưu ý khi sử dụng
- Luôn kẹp thân cảo trên ê tô với đầu cảo hướng lên nếu có thể
- Nếu kẹp lò xo dưới nền thì luôn hướng 2 đầu về phía tường, vị trí người thao tác ở bên hông thân cảo để tránh rủi ro phản lực của lò xo bắn vào người
- Hạn chế dùng súng xiết bu lông (súng điện hay súng hơi). Nên dùng cờ lê lực vặn từ từ.
- Chọn đúng vấu (ách) phù hợp với kích thước lò xo để đảm bảo độ bám chắc.
- Luôn cố định và kiểm tra kĩ vấu kẹp, đảm bảo miệng ách cắn chặt vào lò xo trước khi thao tác
- Mặc dù dụng cụ có thể hỗ trợ ép lò xo trực tiếp trên xe, nhưng vẫn nên tháo rời giảm xóc trước khi thao tác để tránh những sự cố không đáng có gây hư hỏng khung gầm.