Để thay bơm xăng, sửa chữa phao xăng hay sửa chữa thùng xăng việc đầu tiên cần làm là tháo nắp thùng xăng để tháo bơm xăng, trên một số dòng xe nắp thùng xăng có dạng cài cũng khá dể tháo nhưng với phe cài mỏng để tháo ra được thì cần phải đóng mới có thể lấy vòng ép ra. Khi tháo nắp bình xăng (nắp bơm xăng), do vị trí nắp nằm quá hẹp, các thao tác vặn rất khó. Chi tiết này ít khi được tháo ra nên thường rất chặt, gây mất nhiều thời gian cho người thợ. Vam nắp bơm xăng là dụng cụ tuy nhỏ nhưng cần thiết để tháo lắp nắp bình xăng nhanh chóng, không gây hư hại đến các chi tiết khác, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp cho cơ sở.
Dụng cụ giúp dễ dàng tháo vòng khóa nắp bơm xăng trên các bình xăng sử dụng nắp bơm bằng kim loại (thường thấy trên BMW, Volvo, Mercedes-Benz). Được chế tạo từ thép không gỉ Cr-V cứng và bền, sử dụng đầu driver 1/2 inch giúp dễ dàng thao tác và tiết kiệm thời gian.
Hỗ trợ tháo nắp bình xăng các dòng xe
- Bán tải Ford F-150 (2004 đến nay)
- Chrysler (2004 đến nay)
- Dodge mini-vans PT Cruiser Dakota Durango (2004 – nay)
- Chevy 1/2 và 3/4 tấn (2004 – nay)
- Mercedes-Benz W204 W207 W212
- BMW F01, F02, F10, F12, F18
- Volvo động cơ T4 T5, sau năm 2010
- Hyundai Sante Fe 2007-2012
- Kia Sorento, Sportage 2011
- Pontiac Bonneville & G6 2005-2006
- Jeep Wrangler TJ