Vì sao cần thử xì két nước?
Rò rỉ hệ thống trong làm mát là một những bệnh nguy hiểm cho xe. Khi nước làm mát bị hao hụt, động cơ sẽ không được giải nhiệt dẫn đến quá nóng sẽ gây hiện tượng bó cứng pít tông, tệ hơn có thể gây nứt khoang động cơ. Hệ thống nước giải nhiệt động cơ là một thành phần khá phức tạp trong động cơ, đưa nước làm mát len lỏi đến nhiều vị trí trong máy. Các rỏ rỉ thường khó phát hiện bằng mát thường do tính bay hơi của nước nóng. Do vậy khi phát hiện nước làm mát bị hao hụt hoặc khi bảo dưỡng động cơ, cần kiểm tra rò rỉ để đưa ra đánh giá và phương án sửa chữa phù hợp.
Bộ dụng cụ thử kín hệ thống làm mát 28 chi tiết
Bộ dụng cụ hỗ trợ kiểm tra rò rỉ, thử kín, thử xì két nước và hệ thống tản nhiệt nước của động cơ đốt trong.
Chức năng và nguyên lí hoạt động:
- Dụng cụ thử kín hoạt động dựa trên sự sụt áp bên trong hệ thống. Khí nén được bơm vào bình chứa nước mát lên đến 15-20 PSI, người thợ dựa vào mức đột sụt giảm áp suất để xác định độ kín và tìm điểm rò rỉ. Áp suất được đo bời đồng hồ gắn trên tay bơm.
- Có chức năng xả gió và bơm đầy nước vào trong hệ thống giải nhiệt cho một số dòng xe châu Âu, hạn chế báo lỗi hệ thống.
Cấu tạo bộ thử kín két nước
- Nắp két nước đủ màu cho hầu hết các dòng xe 17 chiếc
- Nắp nhôm 3 chiếc
- Dụng cụ xả gió dùng khí nén
- Nhiệt kế
- Ống dẫn nước mát
- Bơm tay tạo áp lực kèm áp kế
- Tròng vặn nắp két
- Ống nối 2 chiếc
- Nắp két cao su (khi không thể dùng các nắp két bên trên)
- Hộp nhựa chất lượng cao, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng, tiện di chuyển