Khi cần tháo cả trục láp ra ngoài để thay cao su hoặc thay khớp cầu với các xe có gầm trống thì khá đơn giản, nhưng với những dòng xe có cấu tạo khung gầm quá hẹp để tháo được trục láp ra ngoài ta phải tháo khá nhiều chi tiết. Điều này sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức vì vậy cần có một dụng cụ hổ trợ để có thể dể dàng tháo trục láp. Bộ dụng cụ giật trục láp trước có thiết kế khá đơn giản với 1 búa trượt trọng lượng 2,2kg để tạo lực bật và 2 miệng cảo có cấu tạo phù hợp với đầu láp trong của trục trước để có thể móc cả thân láp ra ngoài.
Ưu điểm Bộ cảo giật tháo trục láp trước
- Dùng để tháo trục láp trước trong trường hợp xe có cấu tạo khung gầm hẹp, xe gầm thấp.
- Cấu tạo đơn giản, dễ thao tác.
- Chất liệu thép cứng chrome – vanadium, không gãy, ko biến dạng.
- Bảo quan trong hộp nhựa tiện dụng khi di chuyển và cất giữ.
- Dụng cụ này hổ trợ tháo lắp nhanh chóng và hiệu quả giảm thiểu rủi ro cho các chi tiết khác.
Hướng dẫn thao tác tháo trục láp
- Loại bỏ moay-ơ và các bộ phận khác kết nối với trục láp.
- Dùng dây treo trục láp lên trên gầm xe để tránh trục rơi xuống sau khi tháo ra khỏi hộp số.
- Xả nhớt hộp số hoặc chuẩn bị dụng cụ thu nhớt khi láp được tháo rời.
- Kết nối bộ cảo với đầu láp phía trong. Chú ý: Đặt miệng cảo chắc chắn, ko để miệng cảo quá nghiêng hoặc bám quá ít để tránh hư hỏng.
- Di chuyển và giật búa trượt trên thanh công cụ.
- Quan sát tình trạng và điều chỉnh lực giật cho phù hợp.
- Láp sẽ dần rời khỏi vị trí lắp đặt sau mỗi lần giât búa.