Bộ dụng cụ đo áp suất dầu của bơm trợ lực lái và đường ống dẫn dầu trợ lực, giúp xác định sự cố liên quan đến hệ thống lái và hệ thống treo. Bộ dụng cụ dùng để hỗ trợ sửa chữa các dòng xe du lịch từ 4-50 chỗ ngồi, xe tải từ 1 tấn trở lên trang bị bộ phận trợ lực lái bằng thủy lực.
Trợ lực lái là gì?
- Trợ lực lái trên ô tô là cơ cấu giúp điều hướng xe nhẹ nhàng, êm ái. Hầu như các xe hiện đại đều được trang bị hệ thống trợ lực, nếu cơ cấu này gặp lỗi, việc đánh lái sẽ rất nặng, gây mất kiểm soát chiếc xe trên đường.
- Hệ thống trợ lực lái có 2 loại: Trợ lực bằng thủy lực (dầu) và Trợ lực bằng mô-tơ điện.
Các xe ô tô ngày nay đa số sử dụng hệ thống trợ lực lái thủy lực (trợ lực dầu). Điều quan trọng của hệ thống này là áp suất dầu phải đủ để hỗ trợ đánh lái. Nếu gặp hiện tượng tay lái nặng, tức là áp suất dầu ko đủ so với tiêu chuẩn, nguyên nhân có thể do rò rỉ ở trục thước lái. Khi đó người thợ cần kiểm tra và khắc phục để tránh những hư hỏng khác và đảm bảo xe vận hành an toàn.
Thông tin Bộ đồng hồ đo áp suất dầu trợ lực lái TU-113
- 1 Đồng hồ đo áp suất dải đo 0 – 140 bar (0 – 2000 psi)
- 1 Ống dẫn chịu áp lực cao
- 12 Cút nối để ghép với hệ thống trợ lực trên xe
- Hộp nhựa đựng chi tiết, gọn gàng trong cất giữ, tiện lợi khi di chuyển
Hướng dẫn sử dụng Bộ đồng hồ đo áp suất hệ thống trợ lực lái
- Ngắt kết nối ống dẫn dầu từ bơm lên bộ lái
- Lựa chọn đầu nối phù hợp và kết nối đồng hồ vào giữ 2 đầu ống dẫn dầu
- Nổ máy, kiểm tra kĩ các khớp nối dầu, đảm bảo ko rò rỉ
- Mở hết van trên đồng hồ và xem kết quả đo áp suất dòng chất lỏng bơm lên
- Khóa van đê kiểm tra áp suất bơm dầu
- So sánh kết quả với thông số chuẩn của hãng để đánh giá hư hỏng
- Sau khi sử dụng, vệ sinh sạch sẽ và bảo quản nơi khô ráo, tránh hóa chất và hơi ẩm